ในยุคที่การตลาดดิจิทัลกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว การนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาปรับใช้ในแคมเปญการตลาดจึงกลายเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง โฆษณาด้วย CGI (Computer-Generated Imagery) หรือ Hyper Realistic Ad หรือการใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ในการสร้างภาพเสมือนจริงในโฆษณากำลังเป็นที่นิยมมากขึ้น เพราะไม่เพียงแค่ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับแคมเปญ แต่ยังช่วยแบรนด์ต่าง ๆ สามารถนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างไม่จำกัด ข้อดีของ CGI คือการสร้างภาพและฉากที่ไม่สามารถถ่ายทำในโลกจริงได้ เช่น การสร้างภาพ 3D, การใช้แอนิเมชั่น หรือการออกแบบตัวละครที่มีลักษณะเฉพาะตัว ซึ่งช่วยให้โฆษณาดึงดูดความสนใจและสร้างการจดจำได้มากขึ้น
โฆษณาด้วย CGI คืออะไร?
CGI คือ การใช้คอมพิวเตอร์ในการสร้างภาพหรือกราฟิกที่ดูเหมือนจริง เช่น การสร้างฉากที่ซับซ้อนหรือการใช้แอนิเมชั่นที่ต้องการความละเอียดสูง โฆษณาด้วย CGI ไม่ได้จำกัดแค่แอนิเมชั่นเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการสร้างฉากและเอฟเฟกต์ที่ช่วยให้แบรนด์สามารถเล่าเรื่องได้อย่างมีประสิทธิภาพและน่าสนใจ โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาทรัพยากรทางกายภาพ
ทำไมโฆษณาด้วย CGI จึงเป็นตัวเปลี่ยนเกมในแคมเปญการตลาด?
- สะดุดตาและดึงดูดความสนใจ
โฆษณาด้วย CGI ช่วยให้แบรนด์สามารถสร้างภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจและไม่เหมือนใคร ซึ่งสามารถดึงดูดความสนใจของผู้ชมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยกตัวอย่างเช่น โฆษณาของ Audi ซึ่งใช้ CGI เพื่อแสดงความสามารถของรถยนต์ที่สามารถทำการขับขี่ในสภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์แบบ โดยเฉพาะในการจำลองการทดสอบในเส้นทางที่ไม่สามารถทำได้ในชีวิตจริง
91% ของผู้บริโภคระบุว่า พวกเขามีแนวโน้มที่จะจดจำโฆษณาที่มีภาพกราฟิกที่สร้างจาก CGI (Source: Nielsen).
- ความคิดเป็นไปได้ไม่มีที่สิ้นสุด
CGI ช่วยให้โฆษณามีความหลากหลายในการนำเสนอ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างฉากที่เหนือจริงหรือการใช้ภาพ 3D เพื่อแสดงรายละเอียดสินค้า เช่น โฆษณาของ Coca-Cola ที่ใช้ CGI เพื่อสร้างภาพที่แสดงให้เห็นการผลิตเครื่องดื่มในมุมมองที่แปลกใหม่และสร้างความน่าสนใจให้กับผู้บริโภค
การใช้ CGI ในการสร้างโฆษณาช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้ชมถึง 35% เมื่อเทียบกับโฆษณาที่ไม่มีการใช้ CGI (Source: AdAge).
- การเล่าเรื่องที่ดีขึ้น
การเล่าเรื่องในโฆษณาที่มีการใช้ CGI ช่วยให้การสื่อสารมีความน่าสนใจและสามารถดึงดูดอารมณ์ของผู้ชมได้มากขึ้น โฆษณาที่ใช้ CGI สามารถแสดงผลลัพธ์หรือคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ในรูปแบบที่เข้าใจง่ายและน่าประทับใจ เช่น โฆษณาของ Nike ที่ใช้ CGI ในการแสดงท่าทางและการเคลื่อนไหวของนักกีฬาในสนาม ซึ่งช่วยให้แบรนด์สามารถสื่อสารเรื่องราวของการทำงานหนักและความสำเร็จ
ตัวอย่างโฆษณาด้วย CGI ที่ประสบความสำเร็จ
- Audi – The Ring
ในโฆษณาชิ้นนี้ Audi ใช้ CGI เพื่อสร้างภาพยนตร์ที่แสดงให้เห็นถึงการทดสอบความแข็งแกร่งของรถยนต์ Audi ที่สามารถวิ่งผ่านเส้นทางที่ไม่เคยมีใครคาดคิดว่าจะสามารถทำได้ การใช้ CGI ช่วยให้ภาพยนตร์นี้ดูสมจริงและดึงดูดผู้ชมได้อย่างมาก โดยผลลัพธ์จากแคมเปญนี้ทำให้ Audi สามารถเพิ่มการรับรู้แบรนด์และเพิ่มยอดขายได้ถึง 25% ในตลาดหลัก
- Coca-Cola – Holidays Are Coming
Coca-Cola ใช้ CGI ในการสร้างภาพแอนิเมชั่นของรถบรรทุกที่เต็มไปด้วยขวด Coca-Cola และต้นคริสต์มาสเพื่อให้ผู้ชมรู้สึกถึงบรรยากาศของเทศกาลวันหยุด โฆษณานี้ทำให้แบรนด์ Coca-Cola กลายเป็นสัญลักษณ์ของเทศกาลคริสต์มาสและสร้างความสัมพันธ์ทางอารมณ์กับผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ โฆษณานี้ช่วยเพิ่มยอดขายของ Coca-Cola ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสได้ถึง 10% (Source: Coca-Cola Annual Report)
- Nike – Dream Crazy
โฆษณาของ Nike ที่มีการใช้ CGI เพื่อแสดงภาพการเคลื่อนไหวของนักกีฬาและการสร้างความท้าทายทางกายภาพ เป็นตัวอย่างที่ดีของการใช้เทคโนโลยี CGI เพื่อสื่อสารเรื่องราวของแบรนด์ในรูปแบบที่สร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นให้ผู้ชมมีความรู้สึกมีพลัง ช่วยเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์ถึง 25% หลังจากการเปิดตัวแคมเปญนี้ (Source: Nike Financial Report)
การใช้ CGI เพื่อเสริมสร้างกลยุทธ์การตลาดของคุณ
การใช้ CGI ในโฆษณาช่วยให้แบรนด์สามารถสร้างโฆษณาที่ตรงกับความต้องการของตลาดและกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น ด้วยการใช้เทคโนโลยี CGI ธุรกิจสามารถ :
- ปรับแต่งโฆษณาให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย : เช่น การสร้างภาพที่ตรงกับความชอบของลูกค้า หรือการสร้างฉากที่เน้นคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ที่เฉพาะเจาะจง
- ประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาว : การใช้ CGI ช่วยคุณในระยะยาวเพราะจะช่วยลดต้นทุนในการถ่ายทำโฆษณา หรือการสร้างฉากต่างๆ
- เพิ่มความสามารถในการแข่งขัน : การใช้ CGI ในการสร้างสรรค์โฆษณาช่วยให้แบรนด์ของคุณโดดเด่นเหนือคู่แข่ง และนำเสนอโฆษณาที่มีความน่าสนใจมากขึ้น
อนาคตของโฆษณาด้วย CGI เทรนด์ที่ต้องจับตามอง
ในอนาคต โฆษณาด้วย CGI จะมีการพัฒนาไปอย่างต่อเนื่อง โดยมีการนำ ปัญญาประดิษฐ์ (AI หรือ Artificial Intelligence) มาผสมผสานเพื่อทำให้โฆษณามีความสามารถในการปรับเปลี่ยนตามลักษณะของผู้ชม เช่น การสร้างโฆษณาที่สามารถปรับแต่งให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล และการใช้ AR/VR เพื่อให้ผู้ชมได้สัมผัสประสบการณ์ที่สมจริงและน่าสนใจยิ่งขึ้น
วิธีที่ธุรกิจของคุณสามารถใช้ประโยชน์จากโฆษณาด้วย CGI
หากคุณเป็นธุรกิจที่กำลังมองหาวิธีการใช้ CGI ในการสร้างสรรค์โฆษณา คุณสามารถเริ่มต้นได้โดยการวิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดของคุณและเลือกวิธีการใช้ CGI ที่เหมาะสม เช่น การเลือกพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญในการสร้างโฆษณาด้วย CGI เพื่อนำวิสัยทัศน์ของคุณไปสู่การปฏิบัติ
การใช้โฆษณาด้วย CGI เป็นอนาคตของการตลาดดิจิทัลที่ไม่สามารถมองข้ามได้ หากคุณต้องการที่จะยกระดับการตลาดของคุณให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างทรงพลังและสะกดทุกสายตา
หากของคุณกำลังมองหาการทำโฆษณาด้วย CGI เพื่อให้ได้เปรียบในการแข่งขัน ยกระดับการตลาดของคุณให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างทรงพลังและสะกดทุกสายตา ผู้เชี่ยวชาญของเรายินดีให้คำปรึกษา Digital Marketing ทุกสเกล ตั้งแต่ขั้นตอนการวางแผนจนจบกระบวนการตามที่คุณต้องการ ติดต่อพูดคุยปรีกษากับผู้เชี่ยวชาญของเราได้เลย
10 แคมเปญ CGI ที่มีคนพูดถึงมากที่สุด
Hyper-Personalized Advertising
เข้ามาคุยกันเพิ่มเติมได้ที่ www.keencollective.co.th
Keen Collective Facebook : @KeenCollective.co.th
Keen Collective Instagram : @keencollective.co.th
Keen Collective Youtube : Keen Collective \ Digital Agency